Nếu có nhng du hiu dưới đây, bn cn đi khám bác sĩ đ phát hin và điu tr kp thi, tránh được nhng biến chng nguy him ca bnh gút.

Du hiu cnh báo bn đã b bnh gút Nếu có nhng du hiu dưới đây, bn cn đi khám bác sĩ đ phát hin và điu tr kp thi, tránh được nhng biến chng nguy him ca bnh gút.

Du hiu cnh báo bn đã b bnh gút

Bnh gút thường g nam gii và ngày càng tr nên ph biến do đi sng và nhu cu ăn ung ngày càng được nâng cao.

Có th nói, ch s acid uric là ch s quyết đnh trong vic chn đoán mt bnh nhân có b bnh gút hay không và mc đ nguy him ca bnh đang  giai đon nào.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị bệnh gút.

Ban đu, nng đ acid uric trong máu tăng cao tuy nhiên chưa xut hin các triu chng, chưa xut hin các cơn gút cp.

Giai đon này thường gi là "tăng acid uric máu", chưa phi gút. Tuy nhiên, khi lượng acid uric trong máu tăng cao kéo dài slng đng tinh th urat  các khp gây ra các đt viêm khp cp hay còn gi là cơn gút cp. Khi đó, tăng acid uric máu đã tiến trin thành bnh gút.

Khi có tăng acid uric máu, chúng ta nên bt đu cnh giác vi bnh gút và nên quan tâm hơđến ch s này k c khi chưa xut hin cơn gút cp.

Nên đi kim tra acid uric 2 - 3 tháng/ln.

Cn đi khám khi có nhng triu chng cnh báo bnh gút

Khi có các triu chng như nóng, đau, sưng va rt m mt skhp nào đó, thường là ngón chân cái, có th bn đã b bnh gút.

Cơđau thường xy ra vào ban đêm và nhiu đến mc ch cn tm ga tri giường chm nh vào cũng đau đến mc đ không chu ni. S khó chu này tăng nhanh chóng, kéo dài ti my gitrong đêm ri gim trong vòng 2-7 ngày sau đó. Khi cơn gút gim, lp da quanh khp b đau và có th tróc ra hay nga.

Ngoài s khó ch các khp, khi quan sát các khp b bnh da rt đ hoc hơi tím quanh khp b đau, có v b nhim trùng. Người bnh có th b st, khó c đng.

Tt nht, đ phát hin, phòng nga và điu tr bnh gút hiu qu, bn nên đi khám đ được bác sĩ chn đoán và điu tr kp thi.


Theo Phương Vũ - Gia đình Vit Nam

0 comments:

Post a Comment

 
Top