Nhng cách đơn gin dưới đây s h tr bn ung đ lượng nước cn thiết mi ngày, nhm giúp cơ th khe và chng lão hóa tt hơn.

Nước chiếm khong 70% khi lượng ca cơ th con người và là thành phn quan trng ca quá trình trao đi cht, mt dung môi cho nhiu cht hòa tan.

Mi người cn ung khong 2 lít nước (tương đương khong 8 cc nước) mi ngày đ đm bo sc khe, h tr thi đc t và đây cũng là mt trong nhng cách chng lão hóa đơn gin nht nhưng đem li hiu qu cao.

Tuy nhiên, đa s mi người đu không có thói quen tiêu thụ nhiu nước hoc ung rượu, bia, cà phê thay vì dùng nước lc vì chúng không h có v gì.

Dưới đây là mt s li khuyên ca bác sĩ dinh dưỡng Monica Nelson nhm giúp bn np đ 2 lít nước mi ngày mà không cn c gng quá nhiu:

Mi sáng thc dy, vic đu tiên bn nên làm là ung mt cc nướm khong 250 - 300 ml nhm thúc đy quá trình trao đi cht và đem li cm giác ăn ngon hơn khi dùng ba sáng.

Thêm vài lát chanh, dâu tây, dưa chut, cam... vào cc nước đto hương v, kích thích khu giác, giúp bn ung được nhiu nước hơn.

Đ chút nước ép hoa qu hoc nước trái cây vào cc nước lc nhm to v d ung.


Luôn đem theo mt chai nước trong túi xách khi đi chơi, tp thdc, làm vic... và ung bt c lúc nào bn cm thy khát.

Ung nước bng cc nh và dài vì thay vì dùng cc to vì chúng sẽ không to cm giác ngán.

Dùng nhiu soup và canh trong ba ăn.

S dng ng hút s khiến bn quên đi vic mình đang ung nhiu nước, do đó h tr cơ th np được lượng nước ln.

Hoa qu là mt trong nhng thc phm tuyt vi cung cp nhiu nước cho cơ th. Bn nên ăn nhiu dưa hu, dâu tây, da, cam, chui, dưa vàng... bi chúng được xếp vào top nhng trái cây mng nước do có ti 74-92% là nước.

Đt ra mc tiêu cho tng ngày là phương pháp khoa hc giúp bn kim soát được lượng nước đưa vào cơ th. Bn có th ghi mc tiêu ra mt t giy nh và dán trên bàn làm vi công ty hoc dán vào t lnh  nhà.

Đi vi tr em: Các m thc hin nhng trò chơi hoc treo gii phn thưởng đ khuyến khích bé ung được nhiu nước.

Mt s lưý:

Vin Y hc M khuyến cáo ph n mang thai nên ung 2,3 lít nước và người cho con bú np khong 3,1 lít mi ngày.

Không nên ung nước quá lnh s làm nh hưởng đến d dày, nhit đ nước tt nht ch nên  khong 10-20 đ C.

Không nên ung nước lã hoc nước chưđược x lý đ tránh nguy cơ b nhim khun. Ngoài ra, không ung nước đun li nhiu ln vì nng đ nitrat và các kim loi nng trong nước sẽ tăng lên và gây hi cho cơ th.

Theo Mimie - Ngoisao.net

0 comments:

Post a Comment

 
Top