9 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN KHÔNG BAO GIỜ MẮC TIỂU ĐƯỜNG

Li sng cùng vi cách sinh hot không điu đ là nguyên nhân tăng nguy cơ ca bnh tiu đường. Dưới đây là nhng cách giúp bn ngăn nga tiu đường.

Ung cà phê

Mt cc cà phê bui sáng không ch giúp bn tnh táo c ngày mà còn giúp bn tránh xa căn bnh này hu hiu. Tuy nhiên, hãy ung trên 3 cc  cà phê mi ngày đ phòng tránh bnh tiu đường tuyp 2.

B sung ngũ cc nguyên ht

Ăn mt s loi ngũ cc nguyên ht cũng giúp n đnh và kim soát được lượng đường trong máu chúng ta. Theo kết qu nghiên cu ca các nhà khoa hc, b sung ngũ cc nguyên ht thường xuyên s gim nguy cơ mc bnh tiu đường type 2, đt qu, huyết áp cao, thm chí là chng ung thư vú.

Gim cân

Bnh tiu đường thường g nhng người béo phì và gim cân là cách khiến căn bnh này ít gp hơ nhng người này. Theo các nhà khoa hoc, gim 2kg cũng đ đ kim soát căn bnh này và nhng người quá béo có th gim kh năng mc căn bnh này xung 70% khi gim được 5% cân nng hin ti.

Vn đng nhiu


Vận động nhiều giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ngi im mt ch, không chu vn đng s làm tăng nguy cơ mc bnh tiu đường. Đó là lý do ti sao dân văn phòng thường hay mc bnh tiu đường. Hãy dành mi ngày 15 phút đi b để phòng căn bnh này.

Không ăn đ ăn nhanh

Càng ăn nhiu thc ăn nhanh thì kh năng nguy cơ kháng insulin càng cao. Đây chính là nguyên nhân gây bnh tiu đường tuyp 2.

Ăn ít tht đ

Các loại thịt chế biến sẵn khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2

Hãy ăn ít và ăn không thường xuyên đi vi nhng loi tht đ. Các loi tht chế biến sn như tht xông khói, xúc xích cũng khiến bn tăng nguy cơ mc bnh tiu đường tuyp 2.

Cho quế vào làm gia v mi ngày

Quế là loi gia v giúp gim đường trong máu hiu qu, kích thích các enzyme th quan insulin hot đng.

Ng đ gic

Nhng người ng ít hơn 6h mi đêm có nguy cơ mc bnh tiu đường gp 2 ln nhng người khác và nhng người ng nhiu hơn 8h li tăng gp 3 ln. Hãy to cho mình mt thói quen ngủ đ gic và ng sâu đ tt cho sc khe.

Khám sc khe đnh kỳ

Hãy kim tra sc khe đnh kỳ đ biết được mình có mc bnh tiu đường hay không và m giai đon nào đ kp thi cha tr.


Theo phong - Đi l

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GALLO COFFEE - 100% CÀ PHÊ RANG XAY NGUYÊN CHẤT

TRADE/ BỘT KEM BÉO THỰC VẬT/NON-DAIRY CREAMER

CÁCH BẢO QUẢN CÀ PHÊ VÀ PHA CÀ PHÊ NGON